SGO Property: Tạo ra thế hệ sale mới với tư duy công nghệ và giải pháp bán hàng hiện đại
28/04/2025 - Nguyễn Ngọc Hoàng Linh
Tiên phong mô hình phân phối bất động sản mới
Gia nhập SGO Property vào năm 2024, ông Lâm Huỳnh – Phó Tổng Giám đốc Thường trực – mang theo hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong ngành bất động sản. Từng giữ vai trò lãnh đạo tại nhiều đơn vị phân phối bất động sản lớn, quản lý hàng ngàn nhân sự, ông là một trong những nhà quản trị có tư duy chiến lược sắc sảo và thực tế.
Khi về SGO Property, điều ông tìm thấy không chỉ là cơ hội mới, mà là sự đồng điệu về tầm nhìn dài hạn, chiến lược phát triển khác biệt và khát vọng xây dựng một hệ sinh thái bất động sản toàn diện với lực lượng bán hàng thế hệ mới.
Thành lập từ năm 2022, SGO Property đóng vai trò là lực lượng bán hàng nòng cốt của SGO Land – hệ sinh thái bất động sản toàn diện có tên tuổi trên thị trường.
Hệ sinh thái này bao gồm hơn 20 công ty thành viên và liên kết, cung cấp các giải pháp tổng thể từ tư vấn phát triển dự án, phát triển kinh doanh, tổng đại lý phân phối, khai thác cho thuê, truyền thông marketing, pháp lý, công nghệ và đào tạo bất động sản...
Đây là bệ phóng toàn diện cho SGO Property về tài chính, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và giỏ hàng lớn, giúp việc triển khai bán hàng diễn ra thuận lợi và ổn định.
SGO Property tiên phong đưa ra các giải pháp bán hàng mới – chuyên nghiệp, hiện đại, ứng dụng công nghệ
Ngay từ những ngày đầu tiên, sứ mệnh của SGO Property được định hình rõ ràng: tiên phong đưa ra các giải pháp bán hàng mới – chuyên nghiệp, hiện đại, ứng dụng công nghệ, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và hiệu quả cao hơn cho chủ đầu tư.
Không đi theo mô hình truyền thống chỉ dựa vào lực lượng sale đông đảo, SGO Property chọn hướng tiếp cận hiện đại hơn: tối ưu nguồn lực bằng công nghệ và hệ thống marketing số. Đội ngũ sáng tạo nội dung, truyền thông và digital được đầu tư bài bản, giúp công ty tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả ngay từ giai đoạn đầu chuỗi bán hàng.
"Ví dụ trước đây, cần 100 sale để tạo ra 30 giao dịch. Nhưng với mô hình mới, tập trung vào marketing và sự hỗ trợ của công nghệ, chỉ cần 50 sale cũng có thể tạo ra 100 giao dịch," ông Lâm Huỳnh phân tích.
Không chỉ tập trung vào nội bộ, SGO Property cũng đóng vai trò là đối tác chiến lược của các chủ đầu tư. Công ty mang đến giải pháp phân phối toàn diện, từ tư vấn chiến lược phát triển, tổng đại lý, phân phối độc quyền, cho tới nghiên cứu những giải pháp bán hàng mới, chưa từng có trên thị trường, cải tiến toàn bộ quy trình tiếp cận và chăm sóc khách hàng trong tương lai.
"Khai sinh" thế hệ sale bất động sản mới
SGO Property hiện có trụ sở tại Hà Nội cùng ba chi nhánh tại Quảng Ninh, Hưng Yên và Gia Lâm, quy tụ hàng trăm nhân sự được đào tạo bài bản.
Trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu nâng tổng số nhân sự lên 400 người, đồng thời mở thêm văn phòng tại Bắc Giang, Bắc Ninh và hoàn thiện đội ngũ marketing hùng mạnh để nâng hiệu quả bán hàng. Tầm nhìn tới năm 2030, đơn vị này đặt mục tiêu vươn lên Top 5 sàn phân phối bất động sản lớn nhất miền Bắc.
Các chương trình đào tạo nội bộ diễn ra thường xuyên tại SGO Property
Để thực hiện hóa mục tiêu dài hạn, SGO Property lấy con người là trung tâm trong mọi hoạt động phát triển, đặc biệt là đội ngũ nhân sự trẻ.
"Tôi muốn tạo dựng một thế hệ sale bất động sản mới, tập hợp những người trẻ được đào tạo bài bản và làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt là các bạn Gen Z – những người nhạy bén với công nghệ, khả năng thích ứng nhanh và luôn sẵn sàng học hỏi để phát triển," ông Lâm Huỳnh chia sẻ.
Bên cạnh đó, đào tạo được xem là yếu tố sống còn trong chiến lược phát triển con người tại SGO Property. "Mỗi tuần, công ty tổ chức 1–2 buổi đào tạo theo đặc thù từng dự án.
Nội dung đào tạo không chỉ dừng lại ở kỹ năng tư vấn và chốt sale, chăm sóc khách hàng, mà còn mở rộng sang kiến thức pháp lý, thị trường, công nghệ, kỹ năng làm video ngắn, ứng dụng AI và xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trên các nền tảng số", ông Huỳnh chia sẻ.
Theo Trang thông tin điện tử tổng hợp CafeF
