Nhà đầu tư Hà Nội tìm kiếm sản phẩm chung cư và condotel tại thị trường bất động sản Đà Nẵng nhiều nhất cả nước
14/11/2024 - Nguyễn Ngọc Hoàng Linh
Mức độ quan tâm của nhà đầu tư Hà Nội tới bất động sản Đà Nẵng
Báo cáo tại sự kiện: “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Đà Nẵng”, chuyên gia cho biết, loại hình căn hộ khách sạn (condotel) là phân khúc có mức độ quan tâm tăng trưởng đáng kể từ thời điểm giữa năm 2024.
Giá bán của loại hình này đang trên đà phục hồi ấn tượng, tạo nên điểm nhấn độc đáo cho thị trường bất động sản Đà Nẵng.
Mức giá dao động trong khoảng từ 40 triệu đồng/m2 - 100 triệu đồng/m2 trong 3 quý đầu năm nay. Đặc biệt, đến hết tháng 10 năm 2024, Đà Nẵng đã tận dụng lợi thế du lịch và kinh tế để “vươn mình” trở thành thị trường có mức độ quan tâm và tốc độ tăng giá đối với loại hình condotel tốt nhất toàn quốc hiện nay.
Chung cư và condotel trở thành phân khúc được săn đón
So với cùng kỳ năm 2023 thì mức giá bán đã tăng khoảng 22% - một con số đầy ấn tượng.
Các chuyên gia cho rằng, tiềm năng của loại hình condotel trong tương lai còn phụ thuộc khá nhiều vào lợi thế du lịch của từng địa phương.
Nếu như địa phương nào có sẵn tiềm năng du lịch, cùng với kế hoạch đầu tư hệ thống cơ sở vật chất bài bản và chủ trương chú trọng đầu tư phát triển dịch vụ du lịch sẽ quan tâm tới bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.
Đây là những sản phẩm tạo ra dòng tiền từ việc cung cấp dịch vụ cư trú dành cho khách hàng.
Chuyên gia nhận định về xu hướng đầu tư bất động sản Đà Nẵng
Theo các chuyên gia, xu hướng mua chung cư để “lướt sóng” tại Đà Nẵng hiện tại đã không còn “nóng” như giai đoạn 2021 - 2022. Đa phần người mua đều nhằm mục đích ở và cho thuê.
Nhà đầu tư nếu kỳ vọng ở chung cư hoặc condotel Đà Nẵng chủ yếu đến từ nguyên nhân những loại hình này khi đem khai thác sẽ có giá cao, phù hợp với đặc thù du lịch địa phương.
Theo dữ liệu từ các cơ quan có thẩm quyền thì Đà Nẵng là địa phương có tỷ lệ tăng giá cho thuê (ghi nhận tại quý 4 và quý 1) năm nay cao thứ 3 cả nước với mức tăng 28.3%. Lợi suất cho thuê một năm ở mức 4.2%.
Các chủ đầu tư cho rằng, việc giới hạn số lượng sản phẩm bất động sản hàng hiệu sẽ giúp cho khả năng khai thác và vận hành, sinh lời của dòng tiền cho loại hình condotel bền vững hơn. Điều này đồng nghĩa với việc giúp sản phẩm gia tăng giá trị và thanh khoản, tạo thị trường thứ cấp.
Đặc biệt, số liệu thống kê cho thấy, các nhà đầu tư tại Hà Nội khá yêu thích và có sự quan tâm hơn cả đối với loại hình condotel và chung cư tại thị trường bất động sản Đà Nẵng.
Tiềm năng bứt tốc của thị trường bất động sản Đà Nẵng
Cụ thế, trong quý 3 vừa qua, số lượng nhà đầu tư Hà nội tìm kiếm sản phẩm chung cư, condotel Hà Nội tăng 30% so với quý trước. Ở thành phố Hồ Chí Minh thì con số này là 20%. Những con số này càng chứng tỏ được sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Đà Nẵng trong mắt các nhà đầu tư.
Cùng với sự tăng trưởng của hai phân khúc là chung cư và condotel thì bất động sản Đà Nẵng quý 3 đã có sự tăng trưởng tốt hơn so với quý 1. Con số đáng mừng đó là nhu cầu tìm kiếm chung cư và condotel đã tăng trưởng khoảng 45%.
Không những vậy, giá bán tại thị trường tăng khoảng 14%, trong khi các dự án chung cư cao cấp cũng thi nhau lập mặt bằng giá mới. Khảo sát ý kiến của các môi giới thì có đến 27% trong số đó nhận định rằng phân khúc chung cư sẽ tăng trưởng mạnh, 55% môi giới còn lại xếp hạng thị trường đang từng bước phục hồi.
Minh chứng là nhiều dự án ven biển Mỹ Khê được cấp phép xây dựng, thể hiện tiềm năng phát triển của loại hình bất động sản này.
Nhìn chung, chung cư và condotel là hai loại hình chủ yếu, dẫn dắt thị trường với nguồn cung khác biệt về giá và định vị. Riêng đối với chung cư, phân khúc hạng sang tại Đà Nẵng cho thấy tăng trưởng tốt về giá, trong khi hai “anh lớn” là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh lại có xu hướng đi ngang.
Tương tự về mức độ quan tâm, nếu thị trường Hà Nội đi ngang, thậm chí thị trường Hồ Chí Minh có xu hướng giảm thì bất động sản Đà Nẵng lại chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ.
Vì vậy, đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn cho những nhà đầu tư thức thời, biết nắm bắt cơ hội để khai thác và phát triển được tiềm năng, tạo dựng sự ổn định của các loại hình bất động sản nói chung, bất động sản hàng hiệu nói riêng trong tương lai.