Hé lộ lực đẩy của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng - Các sản phẩm trông chờ sự phục hồi
20/08/2024 - Nguyễn Ngọc Hoàng Linh
Thống kê số liệu du lịch đầu năm
Tính đến hết tháng 7 năm nay, tổng lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam đạt khoảng 9.98 triệu lượt người tham quan, tăng khoảng 51% so với số liệu được ghi nhận vào thời điểm này năm ngoái.
Đặc biệt, lượng khách đã tăng 1.9% so với 7 tháng đầu năm 2019 - giai đoạn hoàng kim của du lịch, trước khi dịch Covid 19 diễn ra.
Thị trường khách quốc tế tới Việt Nam nhiều nhất bao gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Đài Loan, Nhật, Úc,...
Biểu đồ lượng khách du lịch quốc tế đến hết tháng 6 năm 2024
Lượng khách du lịch nội địa lũy kế trong 7 tháng đầu năm cũng đạt khoảng 79.5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng vừa qua ước đạt 513.300 tỷ đồng.
Và trong bối cảnh mà nền du lịch đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì các chuyên gia cũng nhận định rằng các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đang đứng trước tiềm năng vô cùng lớn tới từ cả nguồn cung và cầu.
Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng được cả khách hàng và nhà đầu tư kỳ vọng là sẽ có sự chuyển biến tốt hơn trong thời gian tới.
Yếu tố tác động tới sự phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng
Sự phát triển của ngành du lịch là tiền đề vững chắc để bất động sản dung lịch nói chung, các sản phẩm nghỉ dưỡng nói riêng có cơ hội hồi phục trong năm nay.
Với chính sách nới lỏng visa hay chính sách giảm 2% thuế VAT với nhóm hàng hóa, dịch vụ; các chương trình xúc tiến hỗ trợ, triển lãm, du lịch sẽ thu hút được một lượng lớn khách du lịch quốc tế.
Tệp khách hàng này là những người trực tiếp sử dụng các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng và đem lại nguồn ngoại tệ lớn cho cả nước.
Loại hình căn hộ biển sẽ là phân khúc được yêu thích nhất do đáp ứng đầy đủ yêu cầu về sở hữu, vừa có thể khai thác cho thuê, tạo dòng tiền ổn định.
Các chuyên gia tin tưởng rằng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang chờ đợi cơ hội rõ rệt hơn để phục hồi. Minh chứng rõ ràng cho quan điểm này đó chính là sự cải thiện mức độ quan tâm của người dùng với loại hình sản phẩm này trong quý II năm nay.
Theo số liệu thống kê, so với quý I, mức độ quan tâm của khách hàng với sản phẩm condotel đã tăng từ 5 điểm lên 20 điểm. Điểm quan tâm đối với loại hình nhà phố tăng từ 60 lên 100 điểm.
Đặc biệt, các sản phẩm biệt thự biển cũng có mức chuyển dịch từ 83 điểm ở năm 2023 lên 100 điểm vào quý II năm nay.
Sản phẩm nghỉ dưỡng nếu có cơ hội quay trở lại thị trường chắc chắn sẽ là kênh đầu tư yêu thích của nhiều người
Có thể nói, các “cá mập” sành sỏi đã bắt đầu chú ý tới thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
Từ quan sát thực tế, ta cũng có thể dễ dàng thấy được sự quan tâm sự sôi động của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khi hàng loạt các dự án mới được chào hàng. Điển hình có thể kể tới: dự án Sun Symphony Residence (Đà Nẵng), The Path Way (Thanh Hóa), dự án Tổ hợp Du lịch nghỉ dưỡng giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn (Quảng Ninh),...
Nhiều dự án nghỉ dưỡng phát triển hiện đại, áp dụng cả công nghệ AI hiện đại để tăng tính trải nghiệm và hướng dẫn cho khách tham quan.
Trong tương lai sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư áp dụng AI khi dự án đi vào hoạt động để bắt kịp xu hướng công nghệ sống thông minh kết hợp với phát triển du lịch bền vững, thân thiện với thiên nhiên và tiết kiệm sức lao động.
Nhìn nhận về sự phát triển của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới, người đại diện của Bộ Xây dựng cho hay, khi luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, nguồn cung của sản phẩm nghỉ dưỡng sẽ được cải thiện khoảng 20% so với năm ngoái.
Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng cũng được đánh giá cao bởi trong thời gian tới các chủ thể sẽ quay lại tham gia tích cực khi nhận thấy dấu hiệu tích cực của thị trường.